หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สัตว์ปีศาจตำนาน ญี่ปุ่น บาคุ (Baku) สมเสร็จจอมเขมือบฝัน

โพสท์โดย jatupong ชื่อท๊อปครับ

 เจ้าบาคุคือตัวอะไรกันแน่  บาคุ เป็นสัตว์ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของสัตว์หลายชนิด อันประกอบไปด้วย หมี ช้าง เสือ วัว และแรด โดยมันมีลักษณะลำตัวคล้ายหมี มีจมูกเป็นงวงช้าง มีเท้าคล้ายเท้าเสือ ส่วนหางเป็นหางวัว และมีดวงตาคล้ายตาแรด จากตำนานโบราณได้กล่าวว่า เมื่อพระเจ้าทรงสร้างสัตว์ทุกชนิดเสร็จสิ้นแล้ว พระองค์ทรงรวบรวมเอาอวัยวะต่างๆที่เป็นจุดเด่นและเป็นสิ่งที่ได้เปรียบของสัตว์แต่ละชนิดมารวมกัน และสร้างออกมาเป็นบาคุตัวนี้เอง แต่ก็มีเรื่องเล่าที่แตกต่างกันออกไปโดยกล่าวอ้างว่า บาคุตัวนี้น่าจะเป็นสัตว์ปีศาจที่เคยถูกจารึกในตำนานจีนมีเรื่องเล่าว่าในสมัยราชวงศ์ถังมีการนำเอาภาพวาดของบาคุไว้ที่หัวนอน เพื่อเป็นการปกป้องคุ้มครองยามหลับ นอกจากนี้ถ้าหากใช้ผ้าห่มที่ทำจากหนังของบาคุจะช่วยรักษาอาการเจ็บป่วย และรอดพ้นจากความอาฆาตพยาบาทจากแรงแค้นของวิญญาณชั่วร้ายทั้งหลาย จึงส่งผลทำให้เจ้าสมเสร็จบาคุกลายเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ประจำราชวงศ์ ความเชื่ออันเกี่ยวเนื่องกับภาพวาดนี้ ญี่ปุ่นเองก็นำมาใช้ในช่วงสมัย มุโรมาชิ นิยมวาดรูปบาคุไว้บนเตียงที่จัดตั้งศพผู้ตาย โดยให้ทำหน้าที่เป็นยันต์คุ้มกันดวงวิญญาณ ต่อมาในสมัยเอโดะ มีการขยายความเชื่อนี้ นั่นก็คือ มีการขายหมอนที่มีรูปบาคุ พวกเขาเชื่อกันว่ามันสามารถช่วยป้องกันฝันร้ายได้

แชร์บน Facebook แชร์
  ซึชิกุโมะ (Tsu-chigumo) แมงมุมยักษ์สุดโหด
ซึชิกุโมะ (Tsu-chigumo) แมงมุมยักษ์สุดโหด
มีผู้เข้าชมแล้ว 9,908 ครั้ง
โพสท์โดย: jatupong ชื่อท๊อปครับ , 6Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
สัตว์ปีศาจตำนาน ญี่ปุ่น บาคุ (Baku) สมเสร็จจอมเขมือบฝัน
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
 
Voted By: Tabebuia, จอมโจรเทียนเหลียง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ jatupong ชื่อท๊อปครับ

ภาพวาดสาวญี่ปุ่นในชุดกิโมโน ความยิ่งใหญ่ ของญี่ปุ่น ใน ศาสนาชินโต ตำนานเทพเจ้า Skandamata การ์ตูนเทพเจ้า ความยิ่งใหญ่ ของ อาณาจักรชิลลา หนึ่งในสามอาณาจักรของเกาหลีดู Pic Post ทั้งหมดของ jatupong ชื่อท๊อปครับ