หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

“เฟี้ยวฟ้าว” รุกจัดออแกไนซ์ ชวน “ท้าวทองกีบม้า” สร้างสีสันใส่ชุดไทยชมตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต

โพสท์โดย

ทำเอาขนมไทยขายดิบขายดี เมื่อ ท้าวทองกีบม้า ราชินีแห่งขนมไทย หรือแม่มะลิ ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” แวะเวียนมาขายขนมไทย ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ขนมหม้อแกง พร้อมยิ้มหวานๆ ให้เหล่าออเจ้าใจละลาย ที่ตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต 

ในภาพอาจจะมี 17 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, ฝูงชน และ สถานที่กลางแจ้ง

เวลาดีแดดร่มลมพัด ยามเย็นๆ ของเมืองกรุงเก่า เหมาะกับการสรรหาซื้อของอร่อยในตลาดย้อนยุคในบรรยากาศสไตล์กรุงเก่าเมื่อครั้งอดีตยิ่งนัก โดยเฉพาะในงานที่จัดมาทั้ง ของคาว ของหวาน ของกิน ของใช้ ให้เลือกซื้อหาประหนึ่งเป็นแม่หญิงการะเกดกับท่านหมื่นเดินชมตลาดในยุคนั้น เพราะที่ "ตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต" เดิมเป็นสถานที่ตั้งของตลาดผ้าเหลือง ตลาดสำคัญอีกตลาดหนึ่งในละครบุพเพสันนิวาส เป็นการเชื้อเชิญผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ พร้อมเอาใจคนชอบตามรอยละครดังอย่าง บุพเพสันนิวาส อย่างแท้จริง

ซึ่ง “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” (ผู้บริหาร เฟี้ยวฟ้าว ออร์แกไนซ์เซอร์) ทีมออแกไนซ์จัดงาน กล่าววว่า “ขอรุกเต็มที่กับการทำออแกไนซ์ จัดอีเว้นท์ โดยต้องขอขอบคุณ นายกอุ๊ (นายวัชระพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์) ที่ให้ทำงานนี้ โดยตั้งใจนำทัพนักแสดงในละครบุพเพสันนิวาส แวะเวียนผลัดเปลี่ยนกันมามอบความสุขให้กับเหล่าออเจ้าชาวกรุงศรีให้สนุก อิ่ม อร่อย กันทุกสัปดาห์ ที่ตลาด “กรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต” ตลาดย้อนยุคแห่งใหม่ใจกลางเมืองอยุธยา เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00 - 22.00 น. และยังมีอีกหลายโปรเจ็คแรงๆ เอาใจเหล่าออเจ้า ทั้งการพาทัวร์ทั่วอยุธยา พาสัมผัสบรรยากาศ ไหว้พระ ทำบุญ
นายกอุ๊ (นายวัชระพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์) กล่าว่า “ภายในตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต นอกจากจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบย้อนยุคอย่างแท้จริง ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองอยุธยาให้คึกคัก พ่อค้าแม่ขายมีรายได้เพิ่มขึ้น ผู้คนที่มาเที่ยวก็อิ่มอร่อยยิ้มแย้มกันทั่วหน้า จากกระแสละครทำให้หลายคนแต่งชุดไทยมาเที่ยวอยุธยา ถ้าไปเที่ยวชมวัด ไหว้พระในกรุงเก่า ก็แวะมาซื้อของอิ่มอร่อยที่ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต และรับรองได้ว่า ออเจ้าทั้งหลายจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศตลาดย้อนยุคพร้อมกิจกรรรมดีๆ แบบนี้เต็มอิ่มกันทุกสัปดาห์แน่นอน”

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังกิน, ผู้คนกำลังยืน และ อาหาร

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และ กลางคืน

และที่ตลาดยังมีการจำลองท่าน้ำบ้านพี่หมื่น มีชุดไทยให้เช่า ในราคาชุดละ 100 บาท ใส่ได้ไม่จำกัดเวลา ให้ออเจ้าทั้งหลายได้มาถ่ายรูปสวยๆ ไว้อวดลูกหลาน เพราะท่านนายกอุ๊ย้ำหนักแน่นว่า “แม้ละครจบเรายังอยากให้มีการแต่งชุดไทยยังอยู่ ทุกคนสามารถแต่งไทยมาเที่ยวอยุธยาได้ตลอด และมาเที่ยวตลาดย้อนยุคที่ ตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ตได้ตลอดเช่นกัน และสงกรานต์นี้ 12-13-14 เมษายนนี้ เรามีจัดงาน “เทพบุตรกรุงศรีเทพีสงกรานต์” มีประกวดหนูน้อยสงกรานต์ สงกรานต์มาอยุธยา มาสรงน้ำพระที่วัดในอยุธยา ก็มาเดินตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต เป็นตลาดยามเย็นตลาดเดียวที่เดินได้ถึง 22.00น. ก็ฝากเชิญชวนนะครับ”

แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,212 ครั้ง
โพสท์โดย: Manachai Thammaraj , 6Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
“เฟี้ยวฟ้าว” รุกจัดออแกไนซ์ ชวน “ท้าวทองกีบม้า” สร้างสีสันใส่ชุดไทยชมตลาดกรุงศรี อยุธยาไนท์มาร์เก็ต
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
 
Voted By: น้องขนุนเป็นสาวแล้ว, Tabebuia, อ้ายเติ่ง, zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook