หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เที่ยวตลาดสุขใจ สุขใจจริงๆ เจ้าค่ะ

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย

รายการ “เรียกที่นี่ ว่าที่รัก” สุขสันต์วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562  เย้ๆ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์หาเวลาไปเที่ยวตลาดสุขใจในสวนสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม กันเจ้าค่ะ วันนี้จะพาไปเที่ยวและซื้อผักเกษตรอินทรีย์ ปลอดยาเคมีทุกชนิดครับ ไปเที่ยวตลาดสุขใจแล้วจะสุขใจจริงๆ เจ้าค่ะ เป็นตลาดหลังคาสูงปลอดโปร่งอากาศดี ที่สำคัญของตลาดสุขใจคือพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายกันเองโดยเฉพาะผักสดๆ จากสวนเกษตรของชาวบ้านโดยแท้จริง ชาวบ้านมีการรวมกลุ่มกันเพื่อเป็นสวนเกษตรอินทรีย์ที่ได้รับการรับรอง(IFOAM EUและCANANDA )มาตรฐานสากลความปลอดภัย

 

สวนสามพรานมีพื้นที่อีก 30 ไร่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมสวนสามพราน มีเจ้าหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษา แนะนำ-Workshop กิจกรรมตามฤดูกาลและนำเอาผลผลิตในฟาร์มมาแปรรูปเป็นอาหารเช่นไข่เค็มพอกโคลน คั่วชาสมุนไพรและน้ำส้มสายชูจากกล้วยเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผักสดๆ หรือผักอินทรีย์ ซึ่งใช้เป็นอาหารสำหรับรับรองแขกของโรงแรม และมาจำหน่ายหรือขายในตลาดสุขใจของสวนสามพราน เป็นที่นิยมชมชอบของนักท่องเที่ยวเมื่อเข้ามาเลือกซื้อผักสดปลอดภัยในตลาดสุขใจ ปัจจุบันเกษตรกรได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่มผักอินทรีย์ของแต่ละพื้นที่ทั้งในอำเภอสามพราน จ.นครปฐมและในเขต จ.ราชบุรี รวมถึงบนป่าละอูเขต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังมีข้าวเกษตรอินทรีย์มาจากจังหวัดสุรินทร์ ให้เลือก เช่น ข้าวดอกมะขาม ข้าวโบราณพื้นเมือง จ.สุรินทร์ ข้าวระยะน้ำนม ข้าวกล้อง บำรุงกระดูก สมอง ข้าวกล้องมะลิแดง ข้าวหอมนิล มีธาตุเหล็กสูง ข้าวซ้อมชมพู ช่วยระบบขับถ่ายและเสื้อผ้าสวยงามย้อมสีธรรมชาติชุดสวยๆ ของคุณผู้หญิงเจ้าค่ะ และอีกหลายพื้นที่หลายจังหวัดเพื่อผลิตและจำหน่ายผลผลิตเกษตรอินทร์ ปลอดสารเคมี เลือกหา เลือกซื้อ กันได้ที่ตลาดสุขใจนะเจ้าค่ะ

เมื่อเดินเลือกซื้อของต่างๆ ในตลาดสุขใจแล้ว พลาดโอกาสไม่ได้ต้องเข้าร้านกาแฟสด “ร้านปฐม” ถูกใจสุดๆ ฮ่าๆ เป็นร้านกาแฟบนเนินดินมองวิวทิวทัศน์แบบย้อนยุคบรรยากาศบ้านริมคลอง มีพันธุ์ไม้นานาชนิด ดูร่มรื่นมากครับ นั่งจิบกาแฟสดเพลิดเพลินด้วยบรรยากาศกิจกรรมในสวนสามพราน เช่น การย้อมสีใยไหม การทอผ้า การปั้นตุ๊กตาเป็นต้น สำหรับกิจกรรมที่สร้างสรรค์ความสนุกสนานคือดำนาข้าว ถ้าหากได้พาหนูๆ น้องๆ ไปดำนาข้าว หนุ่ม-สุทนขอบอก คุณพ่อ คุณแม่มีลุ้น ยิ้มแฉ่งพร้อมความสุขในครอบครัว ส่วนเครื่องสีข้าวแบบโบราณก็มีกิจกรรมใต้ถุนบ้านเรือนไทยครับ เขาจัดเตรียมกระด้งฝัดข้าวเพื่อให้หนูน้อยทดสอบการฝัดข้าวได้ กิจกรรมนี้ขอบอกคุณพ่อ คุณแม่มีลุ้นครับ ว่าจะเหลือข้าวสารในกระด้งเยอะกว่าหรือน้อยกว่าบนพื้นครับ ฮ่าๆ แล้วพาไปรู้จักการเลี้ยงควายสมัยโบราณควายจะย้ำอยู่ในโคลนและต่อด้วยศึกษาวิชาเลี้ยงไส้เดือน  การเรียนรู้เอาดินมาใส่เป็นปุ๋ยพืชผักเกษตรอินทรีย์ได้ผลนะ ทุกกิจกรรมสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนในครอบครัวเจ้าค่ะ

สำหรับโรงแรมสวนสามพรานปัจจุบันมีอายุ 58 ปี แต่คงความสวยงามและคลาสสิคเป็นโรงแรมได้มาตรฐาน 4 ดาว มีห้องพัก 160 ห้อง ส่วนด้านการบริหารงานของนักบริหารรุ่นที่ 3 ของโรงแรมสวนสามพรานได้รับต่อธุรกิจจากผู้บริหารรุ่นที่ 2  คือคุณสุชาดา ยุวบูรณ์ ประธานบริหารสวนสามพรานเป็นอย่างดียิ่ง สำหรับผู้บริหารสวนสามพรานรุ่นที่ 3 นั้นหรือเรียกว่ารุ่นใหม่ ประกอบด้วย 1.คุณอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ 2.คุณอรรจน์ ยุวบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ 3.คุณอนัฆ นวราช ผู้จัดการทั่วไป ทั้ง 3 ท่านมีวิสัยทัศน์มุมมองใหม่ๆ เพื่อร่วมกันนำพาสวนสามพรานก้าวไปสู่พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจแบบสไตล์คนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า “ภาคีขับเคลื่อนธุรกิจเอื้อสังคม” ทั้งภาครัฐและเอกชนภายใต้ “สามพรานโมเดล” และแบรนด์ “ปฐม” อย่างมุ่งมั่นครับ

สำหรับการบริการแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวหรือพักแรมในสวนสามพรานบรรยากาศแบบสบายใจ  ด้วยบริการที่ยอดเยี่ยมของพนักงานมีการจัดอบรมมารยาทจะเห็นรอยยิ้มที่อบอุ่น จริงใจต้อนรับผู้มาเยือนเสมือนญาติสนิทมิตรสหายครับ  โรงแรมสวนสามพรานปัจจุบันมีผู้สูงอายุเข้าพักผ่อนกันมาก ด้วยเหตุผล 1.เป็นสวนพักผ่อนในเนื้อที่ 130 ไร่ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้และดอกไม้สวยงาม 2.อากาศบริสุทธิ์วิวทิวทัศน์สวยงามโดยเฉพาะช่วงแสงตะวันลับขอบยอดมะพร้าวริมแม่น้ำท่าจีนหรือแม่น้ำนครชัยศรี 3.อาหารในห้องอาหารโรงแรมมีอาหารไทยให้เลือกหลากหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าวต้มปลากะพงขาวสูตรโบราณอร่อยถูกใจคนชอบกินข้าวต้มมากครับ ที่ผมเล่ามานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นสวนสามพรานยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านทรงไทยล้อมรอบด้วยพันธุ์ไม้และห้องอาหารติดริมน้ำแม่น้ำท่าจีน มีอาหารไทยไว้บริการสำหรับผู้มาเยือนคือน้ำพริกกะปิและผักสดๆรวมถึงผัดไทยอาหารยอดฮิตของสวนสามพรานครับ สำหรับท่านที่สนใจจะเดินทางไปเที่ยว ศึกษาแหล่งเรียนรู้หรือจัดประชุมสัมมนาที่โรงแรมสวนสามพราน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 034-322588-93 หรือทางเว็บไซต์ www.suansampran.com ได้ทุกวันเจ้าค่ะ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

ติดตามได้ทางแฟนเพจ : เก็บเรื่องมาเล่า โดยหนุ่ม สุทน

https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน  #รักษ์เที่ยว #รักษ์ทะเลไทย

#รักษ์สุมทรสงคราม #รักษ์ตัวเองนะ #คนรักษ์กาแฟ #bigmaptravel

#เที่ยวเพลิน #tourismlocallife #STNewsThailand

แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ตลาดสุขใจ, สวนสามพราน, นครปฐม, เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน, หนุ่มสุทน
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,031 ครั้ง
โพสท์โดย: Au Auzy Bigmap , 4Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เที่ยวตลาดสุขใจ สุขใจจริงๆ เจ้าค่ะ
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook