หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Beyond Rangoon วิถีพม่า วิถีเธอ อองซาน ซูจี

กระดานสนทนาแบบมีรูปภาพประกอบ  โพสท์โดย showtonight

Beyond Rangoon (1995)

สู้เพื่อเธอ อองซาน ซูจี

หนังสร้างจากเรื่องจริงของหญิงอเมริกันที่อยู่ในเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ 8/8/88 ในร่างกุ้ง ประเทศพม่า

ลอร่า โบว์แมน แพทย์หญิงที่สูญเสียสามีและลูกจากฆาตกรในบ้าน เธอเสียใจมากจนหมดความเชื่อมั่นที่จะรักษาผู้ป่วยต่อไป พี่สาวเธอจึงชวนเธอมาเที่ยวพม่าเพื่อรักษาแผลใจ ซึ่งในขณะนั้นประชาชนเริ่มออกมาประท้วงรัฐบาลพม่าจากความไม่พอใจที่ยกเลิกผลการเลือกตั้งในปีนั้นที่พรรคของนางอองซาน ซูจี ชนะอย่างท่วมท้น ลอร่าได้ร่วมดูการประท้วงและได้เห็นภาพนางซูจีเดินฝ่ากลุ่มทหารที่ถือปืนโดยไม่สะพรึงกลัว

ต่อมาได้เกิดการประท้วงใหญ่ เกิดการจลาจล ชาวต่างชาติต่างต้องเร่งอพยพออกจากพม่า แต่พาสปอร์ตของลอร่าหาย เธอจึงต้องอยู่ต่อเพื่อรอพาสปอร์ต และระหว่างนี้เธอได้พบกับอูอ่องโกที่เป็นมัคคุเทศก์พาเธอเที่ยวไปในเขตชนบทของพม่า ทำให้เธอได้เห็นความทุกข์ยากของคนพม่าภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหาร

ลอร่าได้รู้ความจริงว่า อูอ่องโก เคยเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่เคยติดคุกเพราะช่วยเหลือลูกศิษย์ต่อต้านรัฐบาลเนวิน และถูกห้ามสอนหนังสืออีก เขาได้พาลอร่าไปยังแหล่งหลบซ่อนของเหล่าลูกศิษย์ แต่เช้าวันต่อมาทางทหารรู้ถึงแหล่งหลบซ่อนได้ส่งทหารเข้ามากวาดล้าง อูอ่องโกพาลอร่าหนีและส่งเธอขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางกลับร่างกุ้ง ขณะจะขึ้นรถไฟอูอ่องโกโดนทหารพม่าซ้อมทำให้ลอร่าตัดสินใจเข้าช่วยและพาอูอ่องโกหลบหนี อูอ่องโกโดนยิงบาดเจ็บ แต่ทั้งคู่ก็หนีรอดมาได้โดยต้องว่ายน้ำ เดินรอมแรมขอความช่วยเหลือไปตามหมู่บ้านจนได้อาศัยแพเรือเพื่อเดินทางกลับร่างกุ้ง ลอร่าได้เห็นชาวบ้านที่ถูกทำร้าย ทรมาน ฆาตกรรม แม้แต่ตัวเธอเองก็เกือบโดนทหารพม่าข่มขืน

เธอเดินทางกลับร่างกุ้งจนได้ และได้เกิดการสังหารหมู่ผู้ประท้วง ในวันที่ 8 เดือน 8 ปี 1988 จนกลายเป็นเหตุการณ์สังหารหมู่ 8888 เธอและอูอ่องโกพร้อมผู้ชุมนุมบางส่วนตัดสินใจหนีเข้าฝั่งไทย แต่ก็ถูกทหารพม่าตามล่าเป็นระยะ เมื่อเดินทางเข้าป่าได้รับความช่วยเหลือจากกระเหรี่ยงเคเอ็นยู ช่วงสุดท้ายขณะกำลังจะข้ามสะพานเข้าฝั่งไทยโดนทหารพม่าระดมยิงด้วยปืนคอจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน

เมื่อเธอเข้าฝั่งไทยได้ จากที่ได้ผ่านเหตุการณ์เลวร้ายในพม่า ทำให้เธอกลับมามีจิตใจเข้มแข็งพร้อมจะต่อสู้เพื่อเสรีภาพ เธอได้เข้าไปช่วยรักษาผู้บาดเจ็บในศูนย์ผู้อพยพ

แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,818 ครั้ง
โพสท์โดย: showtonight , 4Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Beyond Rangoon วิถีพม่า วิถีเธอ อองซาน ซูจี
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ showtonight

ลาปาซเมืองหลวงของประเทศโบลิเวีย หนุ่มจีนสุดแซ่บ โดราเอม่อนในออฟฟิต ภาพแห่งความประทับใจ Brandon and Dalanดู Pic Post ทั้งหมดของ showtonight