หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic PostPost รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

ปอป้อ-ทรัพย์สิรี นักกีฬาแบดมินตันคู่ผสม มือ 1 ของโลก

โพสท์โดย กั้ง กะรัต
รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (6 มี.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ บุกไป พูดคุย เจาะลึกกับแชมป์นักกีฬาแบดมินตันคู่ผสม มือ 1 ของโลก “ปอป้อ-ทรัพย์สืรี แต้รัตนชัย” ต้นแบบผู้มีดีเอ็นเอความสำเร็จในตัวจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมพลังบวกและความมุ่งมั่น ขยันซ้อม ตั้งใจสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังตนเองตัดสินใจเลือกให้ทั้งชีวิตมีแต่กีฬาแบดมินตันมาตั้งแต่เด็ก
.
ปอป้อ เผยที่มาของก้าวแรกในวงการว่า“จริงๆ จับไม้แบดครั้งแรกตั้งแต่เก้าขวบ แต่จำได้ว่าครั้งแรกที่พ่อแม่ส่งเราไปแข่ง เราแพ้ตั้งแต่แมตช์แรกแพ้แบบศูนย์แต้มเลย หลังจากนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรู้สึกที่ไม่ชอบความล้มเหลว ทุกวันนี้ยังจำความรู้สึกนั้นได้อยู่เลย เราก็เลยเริ่มเข้าคอร์สเรียนแบดจริงจัง บวกกับพ่อแม่เราเป็นนักกีฬาแบดมินตันประจำมหาวิทยาลัยอยู่แล้วด้วย ก็เลยได้คลุกคลีเข้ามาในวงการเรื่อยๆ และได้มาติดทีมชาติตั้งแต่อายุสิบห้าปีค่ะ โดยมีพวกท่านเป็นแรงบันดาลใจมาตลอด จนตอนนี้เปลี่ยนเป็นเรากลายเป็นแรงบันดาลใจให้พวกท่านไปแล้ว”
.
มีดีเอ็นเอความสำเร็จอยู่ในสายเลือด แต่ต้องแลกกับอะไรบางอย่างมา งานนี้ ปอป้อ ยังเผยถึงการสละเวลาพาร์ทการใช้ชีวิต เพื่อฝึกซ้อม เตรียมพร้อมทุกการแข่งขันว่า “เป็นธรรมดาที่นักกีฬาต้องแลกกับเวลา หรืออะไรบางอย่างในชีวิตเพื่อฟิตซ้อมกับมัน แต่ป้อไม่คิดแบบนั้น ป้อไม่ได้รู้สึกว่าเสียอะไรไปนะ เพราะเราเลือกที่จะทำแล้ว”
.
หลังคุยกันได้สักพักทั้งสองก็ไปลองฝีมือเสิร์ฟตบลูกขนไก่กัน เป็นการพบเจอกันระหว่างพิธีกรส้นสูง ได๋-ไดอาน่า และ ปอป้อ แชมป์ระดับโลก ที่เล่นเอาพิธีกรขอกลับมานั่งสัมภาษณ์ต่อเหมือนเดิมในเวอร์ชั่น “DNA Gossip” และแอบถามถึงคนรู้ใจที่อยู่เคียงข้าง “มีค่ะ ร่วมทุกร่วมสุขกันมานานตลอดห้าปี ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลก็คือ “บาส” พาร์ทเนอร์เราเอง รู้จักเพราะโค้ชจับคู่ผสมแข่งให้เรา ตอนแรกก็ตีแบบไม่รู้ใจกันเท่าไหร่ ก็เริ่มฝึกซ้อมปรับจูนกันแล้วไปแข่งจนได้แชมป์ จนตอนนี้มองตาเราแว๊บเดียวในคอร์ดก็รู้ใจแล้ว ถ้าในเกมเราคิดเหมือนกัน เป้าหมายก็ต้องชัดเจนเหมือนกัน”
.
ติดตามเรื่องราวทั้งหมดของปอป้อได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมนี้ เวลา 16.30 น. ทางช่อง MONO29
 
 

 
Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ปอป้อ ทรัพย์สิรี, นักกีฬา, แบดมินตัน, MONO29, DNA TALK, บุกคนต้นแบบ
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,046 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 2Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
ปอป้อ-ทรัพย์สิรี นักกีฬาแบดมินตันคู่ผสม มือ 1 ของโลก
10 VOTES (5/5 จาก 2 คน)
 
Voted By: zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

ตัวละครซีรีส์ดังโผล่ทะลุจอ !! Status นักมวยชิงแชมป์ "Top King World Series ศึกมวยไทยระดับโลก" พี่เบิร์ด ธงไชย ฟิตติ้งละคร กลกิมิโน เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ซุ่มฟิตซ้อมร่างกายก่อนขึ้นชก "Top King 2015" TK7ดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต