หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

“ได๋” บุกหลังร้าน “เจ๊จง” สู่หมูทอดเงินล้าน เผยทั้งน้ำตาจุดพลิกชีวิต “ลูกๆ ทำให้คิดได้”

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (2 เม.ย.) โดยพิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ ค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จลงพื้นที่ย่านพระรามสี่ บุกสัมภาษณ์บุคคลต้นแบบที่เริ่มจากศูนย์สู่เงินล้าน “คุณจงใจ กิจแสวง” หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “หมูทอดเจ๊จง” เจ้าของร้านหมูทอดชื่อดัง ผู้ผ่านพิษเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิดที่รุนแรง แต่ด้วยกำลังใจที่ดียังยืนหยัดขายในราคาเดิมได้มายาวนาน  แม้จากอดีตไม่มีเงินติดตัวสักบาท ปัจจุบันสู่กิจการร้านหมูทอดเจ๊จงกว่า 11 สาขา โดย  เจ๊จง ได้แชร์จุดพลิกชีวิตให้กลับมามีแสงสว่างอีกครั้งว่า

“เจ๊จำได้ว่าวันหนึ่งเครียดจนเมามาก พอกลับมาบ้านเห็นลูกสาวนอนอยู่ข้างเตียง ก็ฉุกคิดขึ้นมาว่าถ้าเรายังเป็นอยู่แบบนี้แล้วจะเป็นแบบอย่างให้กับลูกได้ยังไง อีกหลายๆ คนที่อยู่ข้างหลังเราทั้งครอบครัวจะพึ่งเราได้ไง เราเลยเริ่มตื่นและเริ่มคิดว่าจะทำอะไรดี ความรู้เราน้อยถ้าไปหางานทำก็คงไม่พอใช้หนี้ จะไปเมืองนอกก็คงต้องคิดถึงลูกใจจะขาดแน่ เหลือทางเดียวที่เราอยากลองทำให้ได้คือขายของ เราก็ตั้งเป้าว่าอยากมีรายได้วันละห้าร้อยถึงหนึ่งพันบาทก็ยังดีจะได้เลี้ยงลูกได้ สมัยนั้นเราเลยเปลี่ยนจากอาหารตามสั่งเป็นข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ จนมาเป็นหมูทอดเจ๊จงในปัจจุบันซึ่งลูกทำให้เราไม่คิดไม่ฝันนะ เพราะตระกูลเราไม่มีใครเรียนจบ วันแรกที่น้องแต้วเข้าเรียนเชื่อมั้ยวันนั้นเจ๊ไม่มีเงินสักบาท แต่ที่ผ่านมาเขาสามารถคว้ารางวัล เป็นเด็กดีเด่นในเขตคลองเตย ได้ทุนเรียนด้วยตัวเอง แม่ภูมิใจมาก”

ชีวิตติดลบ หนี้ล้น ไม่มีเงินส่งลูกเรียน จุดพลิกสู่ความสำเร็จในทุกวันนี้ได้นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง พบกับบทสัมภาษณ์ที่เต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มและหยดน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจของ “เจ๊จง – จงใจ กิจแสวง” ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29

 

Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : DNATalk, บุกคนต้นแบบ, เจ๊จงหมูทอด, เจ๊จง, หมูทอด, MONO29
มีผู้เข้าชมแล้ว 927 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 2Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
“ได๋” บุกหลังร้าน “เจ๊จง” สู่หมูทอดเงินล้าน เผยทั้งน้ำตาจุดพลิกชีวิต “ลูกๆ ทำให้คิดได้”
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

ฮาน่า ลีวิส ไม่หวั่นรับบทเป็นเด็กขายพวงมาลัยใน “สาวน้อยซอยรจนา” รถถัง Evo Nine ศิลปินอารมณ์ติสท์ หล่อโอปป้าสุด! มีน พีรวิชญ์ ในภาพยนตร์ Touchdown Kiss วัยร้าย คว้าใจ พิชิตฝัน ดีเจเสียงใสๆคนนั้นเป็นใคร..ฉันถามหาดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต