หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

“ตั๊กแตน-ชลดา” ไม่ลุกขึ้นสู้ก็หมดสิ้น เผยกว่าจะเป็นศิลปินลูกทุ่งใน “DNA TALK”

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (8 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักร้องสาวขวัญใจชาวไทย “ตั๊กแตน-ชลดา ทองจุลกลาง” อีกหนึ่งศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต ที่ปลุกใจคนไทยให้สู้ชีวิตผ่านบทเพลงมาแล้วนับไม่ถ้วน ล่าสุดจุดประกายความฝันมอบของขวัญคนไทยในวันแรงงาน ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ “หัวใจหลังดวงจันทร์” ที่ตอกย้ำให้ฝืนโชคชะตา ไม่ย้อท้อต่อความยากลำบาก ตั๊กแตน เลยขอแชร์ทัศนคติ พร้อมแรงบันดาลใจกว่าจะมีทุกวันนี้ได้ เธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง…

“คนสู้ชีวิตทุกวันนี้ไม่ได้สู้เพื่อตัวเองนะ เขาสู้เพื่อลูก เพื่อพ่อเพื่อแม่กัน แตนเคยเป็นสาวโรงงาน เป็นเด็กเสิร์ฟมาก่อน เป็นสาวเย็บผ้าก็ทำมาแล้ว คืองานอะไรทำหมด สู้มาก เลยค่อนข้างเข้าใจคนหาเช้ากินค่ำ พอมาเจอภาวะแบบนี้มันต้องลำบากเพิ่มขึ้นแค่ไหนกัน สามปีแล้วนะโควิด คนเขาโดนผลกระทบตั้งแต่รากหญ้าไปจนถึงยอดตึกเลยนะ เพลงนี้เลยขอแสดง MV ด้วยตัวเอง เป็นของขวัญให้คนไทยในวันแรงงาน จุดเริ่มต้นเราจำได้เลย วันแรกที่ทำงานหาเงิน ตอนอายุ 15 ปี เราไม่ได้เรียนต่อ เข้ากรุงเทพมาหางานทำเลย วุฒิมีแค่นั้น ม.6 กศน. ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย สาวโรงงานเริ่มอาชีพแรกคือตักขี้ด้าย เงินเดือนสามพัน ห้องเช่าห้าร้อย ห้องน้ำรวมมีรูเต็มไปหมด เงินไม่พอ ขอขนงานกลับไปทำที่บ้าน บางทีนอนบนกองผ้าเพื่อทำต่อให้ได้เงินเป็นสองเท่า แล้วก็ไต่เต้าขึ้นมาเป็นช่าง จนพออยู่ได้ก็เลยตามหาความฝันตัวเองคือการประกวดร้องเพลง ไม่ได้อยากเป็นศิลปินนะ แต่ไล่ล่าเพื่อเอารางวัล ถ้าชนะได้ทองห้าสิบตัง ได้สลึง บางเวทีได้ตู้เย็น ชนะได้แต่ไม่มีรถขนกลับก็ขายเอาเงินตรงนั้นเลย แข่งประกวดจนคณะกรรมการจำหน้าได้ เคยวิ่งประกวดสูงสุดหนึ่งคืนสามเวที แตนชนะหมดเลยนะ รับรางวัลไม่ไหวเลยให้เพื่อนรับแทน (หัวเราะ) มันเหนื่อยมากจริงๆ ถามว่าประสบความสำเร็จรึยัง ตอบว่าเรามีสี่อย่างที่หายากในชีวิตแล้วดีกว่า นั้นคือความรู้สึก เวลา ชีวิต มิตรภาพ จริง ๆ ชีวิตต้องการแค่กินข้าวอิ่มนอนหลับก็พอแล้ว เจ็บป่วยพอมีตังรักษา คิดแค่นี้เลย ช่วงเปิดร้านอาหารก็เคยเปิดแล้วโดนโกง ทำอสังหาริมทรัพย์ก็เจ๊ง  เป็นบทเรียนสอนตนเอง นี้แหละรสชาติของชีวิต”

นี่แค่เพียงเศษเสี้ยวของบทพิสูจน์ ตั๊กแตน ติดตามเรื่องราวทั้งหมดของเธอได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29

 

Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : ตั๊กแตน ชลดา, DNA TALK, บุกคนตนแบบ, MONO29
มีผู้เข้าชมแล้ว 902 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 2Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
“ตั๊กแตน-ชลดา” ไม่ลุกขึ้นสู้ก็หมดสิ้น เผยกว่าจะเป็นศิลปินลูกทุ่งใน “DNA TALK”
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

2538 อัลเทอร์มาจีบ ผิดมั๊ยที่คิดจะจิ้นคู่นี้ #IQBOOM อัพเดท‎ฟ้าลั่น จูเนียร์ เกษตรพัฒนา ถึงโอซาก้าแล้ว เช็ค Status นักมวยชิงแชมป์ "Top king World Series 2015 Season 2"ดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต