หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

“คิด เบญจรงคกุล” เผยหมดยุคศิลปินไส้แห้ง!!! พาชม “พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย” เสพงานศิลป์

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (26 มิ.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับหนุ่มเท่มีสไตล์ คุณคิด-คณชัย เบญจรงคกุล ช่างภาพแถวหน้าของไทย กับบทบาทผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย “โมค่า แบงค็อก” (MOCA Bangkok Museum of Contemporary Art) โดยพาทัวร์ชมผลงานสุดสร้างสรรค์ จากนิทรรศการล่าสุด “Out of this World ท่องจินตนาการ สู่โลกเหนือจริง” ซึ่ง คุณคิด เปิดใจเส้นทางสายอาร์ตให้ฟังว่า  

“มูลค่าของศิลปะเป็นอะไรที่พูดยากครับ มันเป็นทั้งศิลปะและธุรกิจได้ในเวลาเดียวกัน สามารถมองได้หลายมุม เพราะศิลปินจะสร้างผลงาน ส่วนอาร์ตดิลเลอร์หรือแกลลอรี่จะทำหน้าที่โชว์งานเหล่านั้นให้เกิดมูลค่าอีกที เพราะทุกชิ้นงานจะมีคุณค่าทางใจ ซึ่งก็มีดีมานซัพพลายเป็นของคู่กัน ยกตัวอย่างคุณบุญชัย คุณพ่อของคิดเองเขาก็อยากเป็นศิลปินมากกว่านักธุรกิจนะครับ แต่ด้วยความที่ชีวิตโดนบังคับ ต้องหันมาทำธุรกิจช่วยครอบครัว เราเลยค่อนข้างได้ความเป็นศิลปินจากคุณพ่อมาเยอะ ตอนเด็กจำได้ว่าคุณพ่อเป็นคนสอนเราวาดรูป แล้วยังบอกลูก ๆ ทุกคนเลยว่าพ่อไม่อยากให้เป็นนักธุรกิจนะ พ่ออยากให้ทุกคนหาแพสชั่นของตัวเองให้เจอ มันเลยกลายเป็นปมคุณพ่อที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แต่กลับกันในเส้นทางของลูก ๆ คุณพ่อเลยผลักดันให้เราได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ โมค่า แบงค็อก เหมือนเป็นไพรเวทคอลเลคชั่น ที่คุณพ่อฝากผลงานที่เขาสะสมไว้เป็นเวลากว่า 30 ปี ตั้งแต่สมัยที่ทุกคนชอบเรียกศิลปินไส้แห้ง แต่สมัยนี้มันไม่ใช่แล้ว กลับกันตอนนี้ศิลปินเป็นหนึ่งในอาชีพที่ทำงานได้เงินเยอะมาก ถือเป็นสมบัติอีกชิ้นของคนไทยครับ ยุคนี้วัยรุ่นเริ่มเสพงานศิลป์มากขึ้น มีศิลปะบำบัดมากขึ้น สีหรือรวดรายที่เชื่อมกับอารมณ์ เกิดเอฟเฟคต่อผู้เสพศิลปะโดนตรง ลองหยุดดูในสิ่งทีมันเรียกหาเรา ลองมาเที่ยวลองมาชม ผมคิดว่ามันจะต้องมีสักงานสองงานที่โดนใจตัวคุณเองแน่นอนครับ”

เข้าถึงศิลปะไม่ใช่เรื่องยาก ลองเปิดใจแล้วอาจจะค้นพบความสำเร็จแบบ “คุณคิด-คณชัย เบญจรงคกุล” ติดตามเรื่องราวของอุตสาหกรรมศิลปะได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

 

Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : คิด เบญจรงคกุล, พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย, MOCA Bangkok, DNA TALK, บุกคนต้นแบบ
มีผู้เข้าชมแล้ว 1,230 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 2Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
“คิด เบญจรงคกุล” เผยหมดยุคศิลปินไส้แห้ง!!! พาชม “พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย” เสพงานศิลป์
6 VOTES (3/5 จาก 2 คน)
 
Voted By: อ้ายเติ่ง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

สุดสะพรึ่งกับคาแร็กเตอร์ตัวละคร "The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2" ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก น่ารักมากในหนัง "2538 อัลเทอร์มาจีบ" ร้ายได้ใจ!! "นนน กรภัทร์ เกิดพันธุ์" ในบท "มังกะยอชวา" ใน "นเรศวรเดอะซีรีส์" กัน รัชชานนท์ หล่อใสในชุดนักศึกษาดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต