หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

เปิดใจความสำเร็จ “โบ เคปดารา” บริหารงานกับคนสองเจนต้องชัดเจน

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (11 ธ.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จของ คุณโบ-พัทธมน เมฆะวรากุล ผู้บริหารเจ้าของโรงแรม เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา (Cape Dara Resort Pattaya) โรงแรมระดับ 5 ดาว สุดหรูชื่อดังย่านทำเลทอง เจ้าตัวเผยถึงความยากในการรักษามาตรฐานองค์กร และบุคลากรจนประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด

“10 ปีผ่านมาแล้วค่ะ สำหรับบทบาท Vice President อยากบอกว่าก่อนหน้านั้น เรามาในฐานะเด็กจบใหม่ ไม่ใช่ลูกเจ้าของโรงแรม ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากที่อื่น เรียนรู้ทีละตำแหน่งเหมือนกับคนอื่น ๆ ไม่มีภาวะหรือการทรีตในความเป็นลูกเจ้าของเลย เราเป็นเหมือนเพื่อนเป็นพี่น้องกับพนักงานทุกคนทุกระดับ เพราะการทำงานเราต้องวางรากฐานให้ดีที่สุดก่อน ช่วงแรกเลยเหนื่อยหนักพอสมควร กลับบ้านนอนพื้นทุกวัน บางทีมีอาการไม่อยากกินข้าวเพราะเสียเวลา ไปกินอาหารเม็ดแทน ง่ายดีแค่กลืนก็พอ สุดท้ายป่วยไปพบหมอ หมอบอกอาการเดิมพักผ่อนน้อย (หัวเราะ) หลังจากนั้นเริ่มรวมคนได้เราทำทีมขึ้นมา แต่ละคนเป็นตัวท็อปเลยมีอีโก้มาก ดังนั้นเราจึงต้องเย็นลงให้มากที่สุด เปิดรับความคิดคนรุ่นใหม่ ดีเทลงานเราในฐานะลูกเจ้าของโรงแรมตอนนั้นที่ต้องทำให้ได้คือ Self Control ควบคุมตัวเองให้ได้ เวลาชมใครชมให้ดังที่สุด เวลาด่าใครด่าให้เบาที่สุด เรียกไปคุยที่ห้องก็ได้ แต่ถ้าจะชมใครเมื่อไหร่ชมตอนที่คนเยอะที่สุด  ต่อมาบทบาททายาท จะมีสิ่งที่ต้องทำเยอะไปหมด แต่คนเราเก่งทุกอย่างไม่ได้ เลยต้องเอาตัวเองไปฝังในจุดที่เห็นทุกอย่าง ค่อย ๆ ทำการบ้าน นั่งทำความเข้าใจทุกอย่างในความต่างละหว่างเจน เจนพ่อแม่เราทำให้ได้ทุกอย่าง แต่ไม่ต้องดีที่สุด แต่เจนเราทำให้ดีที่สุดไปเลยซึ่งเราค่อยไปจ้างคนที่เก่งด้านนั้นจริง ๆ มาดูแล การเป็นโรงแรมห้าดาวของคนไทยที่เหนือกว่าโรงแรมใดในโลก ต้องบริการด้วยจิตใจ ไม่ตัดสินลูกค้า ไม่แบ่งชนชั้นประเภท จะเป็นคนไทยหรือต่างชาติดูแลเท่ากัน จะไม่ใช้ประโยคลูกค้าคือพระเจ้า เพราะในชีวิตจริงเราไม่เคยเจอพระเจ้านะ สิ่งที่เราเจอคือญาติผู้ใหญ่และครอบครัว เราคิดว่าลูกค้าคือครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ นั้นคือแนวคิดที่ทำให้การทำงานของโรงแรมนี้ไม่เหมือนใครจนถึงทุกวันนี้ค่ะ”

จากนั้น คุณโบ ก็พาพิธีกร ได๋ ไปทัวร์โรงแรมทุกซอกมุมแรงบันดาลใจ ทุกองค์ประกอบความสำเร็จ ติดตามทั้งหมดได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

 

 

Credit: MONO29
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : เคปดารา, Cape Dara, DNA TALK, บุกคนต้นแบบ, MONO29
มีผู้เข้าชมแล้ว 700 ครั้ง
โพสท์โดย: กั้ง กะรัต , 1Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
เปิดใจความสำเร็จ “โบ เคปดารา” บริหารงานกับคนสองเจนต้องชัดเจน
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ กั้ง กะรัต

Before - After มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก หล่อ หรู ขี้เล่น! นิชคุณ 2PM บนปก สุดสัปดาห์ ฉบับพิเศษ 777 ส่งกำลังใจเชียร์ "อำนาจ เกษตรพัฒนา" เสาร์นี้ !! Toby Regbo หนุ่มหล่อจาก Reign ควีนแมรี่ ราชินีครองรักบัลลังก์เลือด ปี 1ดู Pic Post ทั้งหมดของ กั้ง กะรัต