หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กุยช่าย งานวิจัยและสรรพคุณ 24 ข้อ

โพสท์โดย jatupong ชื่อท๊อปครับ
ถิ่นกำเนิดกุยช่าย

กุยช่ายเป็นพันธุ์พืชที่มีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมในประเทศจีน โดยเชื่อกันว่ากุยช่ายเป็นอาหารที่ชาวจีนรู้จักมากว่า 3 พันปีมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีบันทึกถึงการเพาะปลูกกุยช่าย เพื่อเป็นอาหารในสมัยเซี้ย (2205-1766 ก่อนคริสต์ศักราช) อีกด้วย แล้วต่อมามีการแพร่กระจายพันธุ์ไปยังพื้นที่ใกล้เคียงในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน และแถบภูเขาหิมาลัย รวมถึงในอินเดียด้วย แต่ในปัจจุบันยังสามารถพบเห็นได้ตามเขตร้อนต่างๆ ในเอเชียเช่นกัน ซึ่งกุยช่าย ที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทุกวันนี้ ประกอบด้วย 3 ชนิด คือ กุยช่ายเขียว กุยช่ายขาว และกุยช่ายดอก

ประโยชน์และสรรพคุณกุยช่าย

  1. ช่วยขับน้ำนม
  2. ช่วยบำรุงกำหนัด
  3. ช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ
  4. แก้อาการแน่นหน้าอก
  5. แก้อาเจียนเป็นเลือด
  6. แก้เลือดกำเดาออก
  7. ช่วยบำรุงเลือด
  8. ช่วยบำรุงกระดูก
  9. ช่วยบำรุงไต
  10. ช่วยขับน้ำตม
  11. แก้หวัด
  12. แก้ไอ
  13. ช่วยแก้ปัสสาวะเป็นเลือด
  14. แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ
  15. ช่วยขับลมในกระเพาะ
  16. แก้ริดสีดวงทวาร
  17. แก้นิ่ว
  18. แก้หนองใน
  19. แก้ปวดบวมและเคล็ดขัดยอก
  20. แก้ช้ำใน
  21. แก้ห้อเลือดบริเวณท้อง
  22. แก้แมลงสัตว์กัดต่อย
  23. ช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งต่างๆ
  24. ช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในเลือด

รูปแบบและขนาดวิธีใช้

ใช้บำรุงเลือด บำรุงกระดูก บำรุงไต บำรุงกำหนัด เสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ช่วยขับน้ำตม แก้หวัด แก้ไอ โดยนำต้น และใบของกุยช่าย มาประกอบอาหารรับประทาน หรือ ใช้ต้นแห้งต้มกับน้ำดื่มก็ได้ ใช้แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับลมในกระเพาะ โดยใช้ใบสดนำมาตำให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำดื่ม แก้โรคนิ่ว รักษาโรคหนองใน โดยใช้ใบ และต้นสดนำมาตำให้ละเอียดผสมกับสุรา และใส่สารส้มเล็กน้อย แล้วกรองเอาแต่น้ำมารับประทาน ใช้รักษาริดสีดวงทวาร โดยใช้ใบสดล้างสะอาดต้มกับน้ำร้อน แล้วนั่งเหนือภาชนะเพื่อให้ไอรมจนน้ำอุ่น หรือ จะใช้น้ำที่ต้มล้างที่แผลวันละ 2 ครั้ง ก็ได้

           ส่วนในทางการแพทย์แผนจีน ระบุถึงการใช้กุยช่ายว่า แก้อาเจียนโดยใช้น้ำสดครึ่งแก้ว เติมน้ำคั้นจากกุยช่าย 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำขิง สักเล็กน้อยอุ่นให้ร้อนแล้วกิน ใช้แก้ห้อเลือดบริเวณท้อง โดยกินน้ำคั้นจากกุยช่ายจำนวนพอควร แก้ปวดบวม และเคล็ดขัดยอก ใช้กุยช่ายสด 3 ส่วน แป้ง 1 ส่วน ตำให้แหลก และคลุกเคล้ากัน พอกบริเวณที่เป็น วันละ 2 ครั้ง หรือ ใช้กุยช่ายสดล้างให้สะอาด ตำให้แหลก เติมเกลือเข้าไปเล็กน้อย แล้วนำไปพอกบริเวณที่เป็น ถ้าเป็นน้อยๆ พอกครั้งเดียวก็หาย ถ้าหนักต้องพอกหลายครั้ง ใช้ไล่แมลงที่เข้ารูหู โดยคั้นเอาน้ำจากกุยช่ายหยอดหู แมลงจะวิ่งออกมา (ต้องตะแคงหูขึ้น)

 

แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 193 ครั้ง
โพสท์โดย: jatupong ชื่อท๊อปครับ , 3M
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
กุยช่าย งานวิจัยและสรรพคุณ 24 ข้อ
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ jatupong ชื่อท๊อปครับ

ความงาม ของอัญมณี ไข่มุก หล่อบ้าน ๆ.หมี ๆ. ตระการตา “ภาพวาดนกยูง” ผ่านปลายพู่กันจีน เทพเจ้ามังกร God Of Dragonดู Pic Post ทั้งหมดของ jatupong ชื่อท๊อปครับ