หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สุนัขพันธุ์ธิเบต สุนัข ที่ แพงที่สุดในโลก

โพสท์โดย
เป็นสุนัขสายพันธุ์ ทิเบตัน มาสทิสส์ ( Tibetan mastiff ) มีชื่อว่า Yangtze River Number Two อายุ 18 เดือน ความสูงจากพื้นถึงไหล่ 80 เซ็นติเมตร เจ้าของ นาง Wang ราคาซื้อ 4 ล้านหยวน ( 20 ล้านบาท ) มันเป็นสุนัขสายพันธุ์โบราณ ถิ่นที่อยู่ บริเวณเอซียกลาง และอินเดีย มีชื่อเรียกในภาษาท้องถิ่นว่า Do-khyi ซึ่งแปลว่า สุนัขที่ต้องถูกผูกไว้ (tied dog) เนื่องจากอุปนิสัยที่หวงถิ่นฐาน และดุร้าย จึงต้องผูกไว้เพื่อความปลอดภัยของบุคคลภายนอก ขนาดและน้ำหนักใหญ่ที่สุดที่เคยมีบันทึกไว้ สูงกว่า 80 เซ็นติเมตร หนักกว่า 110 กิโลกรัม ขนาดความสูงตัวมาตรฐาน 61 - 72 เซ็นติเมตร น้ำหนักตัวมาตรฐาน 45 - 72 กิโลกรัม มีลักษณะขนสองชั้น และยาว เพื่อป้องกันความหนาวเย็น มาร์โคโปโล( Marco Polo ) เคยบันทึกการพบเห็นสุนัขพันธุ์นี้ไว้ว่า " พวกมันสูงเท่าลา และมีเสียงดังดุจสิงโต " พวกมันเป็น 1 ในสายพันธุ์สุนัข ที่ หายากที่สุดในโลก สายพันธุ์หนึ่ง คาดการว่ามีสายพันธุ์แท้หลงเหลืออยู่เพียง ประมาณ 100 ตัวเท่านั้น พวกมันเป็น 1 ในสายพันธุ์สุนัข ที่ ดุร้ายที่สุดในโลก สายพันธุ์หนึ่ง โดยชาวธิเบต กล่าวว่าพวกมัน ดุร้าย กล้าหาญ และแข็งแกร่งจนสามารถต่อสู้กับหมี หรือ เสือ ที่บุกเขามากินฝูงสัตว์ที่มันดูแลได้ทีเดียว พวกมันเป็น 1 ในสายพันธุ์สุนัข ที่ ตัวใหญ่ที่ในโลก สายพันธุ์หนึ่ง ด้วยส่วนสูงมากสุดกว่า 80 เซ็นติเมตร หนักกว่า 110 กิโลกรัม ด้วยทั้งหลายทั้งมวลนี้ทำให้ สุนัขสายพันธุ์ทิเบตัน มาสทิสส์ เป็น สุนัข ที่ แพงที่สุดในโลก ไปในโดยปริยาย
แชร์บน Facebook แชร์
 ใช้ขบวนรถถึง 30 คับ เพื่อไปรับสุนัข
ใช้ขบวนรถถึง 30 คับ เพื่อไปรับสุนัข
 มันตัวใหญ่และดุ
มันตัวใหญ่และดุ
 เสียงคำรามเมือนเสียงสิงโต
เสียงคำรามเมือนเสียงสิงโต
มีผู้เข้าชมแล้ว 79,600 ครั้ง
โพสท์โดย: ARMY_BOY , 14Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
สุนัขพันธุ์ธิเบต สุนัข ที่ แพงที่สุดในโลก
343 VOTES (4.3/5 จาก 80 คน)
 
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook