หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

คนไทยในกรุงโตเกียวยืนชูป้ายกลางชิบูย่าประณามการทำร้าย 'จ่านิว'

โพสท์โดย showtonight

...คนไทยในกรุงโตเกียวยืนชูป้ายกลางชิบูย่าประณามการทำร้าย 'จ่านิว'

30 มิ.ย.2562 จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง กลุ่ม Start up people จนบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ปากซอยรามอินทรา 109 กรุงเทพฯ โดยที่เหตุการณ์ความรุนแรงครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่กลุ่มบุคคลนิรนามได้กระทำความรุนแรงต่อ เขา และที่ผ่านมาได้มีนักกิจกรรมทางการเมือง ที่ส่งเสริมประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ถูกทำร้ายร่างกายมาไม่น้อยกว่า 16 ครั้ง แต่ทว่าเจ้าหน้าที่รัฐ แทบทั้งหมดไม่สามารถดำเนินการจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้เลยนั้น

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น กลุ่มคนไทยในกรุงโตเกียวตัวกันบริเวณห้าแยกชิบูย่าเพื่อประท้วงรัฐบาลเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีการเลือกตั้งไม่เป็นธรรมและขาดเสรีภาพ รวมทั้งประณามการทำร้ายจ่านิว

นอกจากนี้มีกลุ่มผู้ประท้วงชูป้ายขนาดใหญ่ประณามการฆ่า ฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่น ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดย ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ภายใต้รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 ด้วย โดยมีป้ายเขียนว่า "ทหารไทยฆ่าประชาชา" และ "ทหารไทยฆ่าคุณฮิโรยูกิ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://prachatai.com/journal/2019/06/83220

แชร์บน Facebook แชร์
มีผู้เข้าชมแล้ว 989 ครั้ง
โพสท์โดย: showtonight , 5Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
คนไทยในกรุงโตเกียวยืนชูป้ายกลางชิบูย่าประณามการทำร้าย 'จ่านิว'
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
 
Voted By: zerotype
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ showtonight

นครหลวงพระบางอดีตอันรุ่งเรืองของอาณาจักรล้านช้าง ภาพยนตร์ อารีรัง ความรักระหว่างทหารไทยและสาวเกาหลี ย้อนอดีตพฤษภาทมิฬ 2535 แฟชั่นลายทหารดู Pic Post ทั้งหมดของ showtonight