หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
หน้ารวม Pic Post Pic Post ของฉัน สุดยอด Pic Post สุดยอดนักโพสท์คลังรูปค้นหา Pic Post Post รูป
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Miss Siam and Miss Thailand | THAILAND 🇹🇭

โพสท์โดย อ้ายเติ่ง
นางสาวสยาม และนางสาวไทย
 
สุภาพสตรีสยามเมื่อครั้งก่อนในรัชสมัยรัชกาลที่ 7 ซึ่งสยามจัดประกวดนางสาวไทยเป็นครั้งแรก เรียกว่า การประกวดนางสาวสยาม จัดขึ้นในปี พ.ศ.2477
สยามมีรัฐธรรมนูญฉบับแรกเมื่อปี พ.ศ.2475 เมื่อใช้รัฐธรรมนูญจะครบ 2 ปี รัฐบาลต้องการสร้างสีสันฉลองการมีรัฐธรรมนูญสำหรับปวงชนชาวสยาม จึงมอบให้กระทรวงมหาดไทยไปคัดสาวงามจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมาประชันความงาม มีสาวงามที่มาเข้าประกวด 50 คนเพื่อคัดเลือกสาวที่สวยที่สุดในแผ่นดินสยาม การประกวดสาวงามในปี พ.ศ.2477 จึงเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองรัฐธรรมนูญสยามประเทศ
 
สถานที่ที่ใช้ประกวดสาวงามสยาม คือบริเวณอุทยานสราญรมย์ ข้างๆวัดโพธิ์ ถือเป็นพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครที่โก้หรู สาวงามทั้งปวงต้องเดินผ่านสายตากรรมการรอบแรกเริ่มตั้งแต่ คืนวันที่ 10 ธันวาคม (ตรงกับวันรัฐธรรมนูญ) ในที่สุดกรรมการลงความเห็นคัดเลือกสาวงามที่สุดเพียงคนเดียว ที่เรียกว่า นางสาวสยาม อย่างเป็นเอกฉันท์ในคืนวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2477 เธอคือ นางสาวกันยา เทียนสว่าง อายุ 21 ปี นางงามจากจังหวัดพระนคร (กรุงเทพมหานคร)
มงกุฎของนางสาวสยาม ตัวโครงทำด้วยเงิน หุ้มด้วยกำมะหยี่ปักด้วยดิ้นเงินและเพชร แถมด้วยขันเงินสลักชื่อนางสาวสยาม 2477 และเธอยังได้รับล็อกเก็ตห้อยคอทองคำ เข็มกลัดทองคำลงยาสลักว่า รัฐธรรมนูญ 77 พร้อมเงินสด 1 พันบาท
 
 
ต่อมา เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขครั้งที่ 1 ว่าด้วยนามของประเทศ พ.ศ.2482 กำหนดเรียกนามของประเทศว่า “ประเทศไทย” ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายอื่นใด ซึ่งใช้คำว่า "สยาม" ให้ใช้คำว่า "ไทย" ดังนั้นการประกวด "นางสาวสยาม" จึงเปลี่ยนมาใช้การประกวด "นางสาวไทย" นับตั้งแต่ พ.ศ.2482 จนถึงปัจจุบัน
Credit: https://www.facebook.com/ASEANLookThroughThailand/posts/969461790240000
แชร์บน Facebook แชร์
Tags ที่เกี่ยวข้อง : นางสาวสยาม, นางสาวไทย, Miss Siam, Miss Thailand, Beauty pageant, Thailand, history, การประกวดนางงาม
มีผู้เข้าชมแล้ว 2,405 ครั้ง
โพสท์โดย: อ้ายเติ่ง , 2Y
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
Miss Siam and Miss Thailand | THAILAND 🇹🇭
13 VOTES (4.3/5 จาก 3 คน)
 
Voted By: อ้ายเติ่ง
หากคุณเป็นเจ้าของนิตยสาร/โมเดลลิ่ง เอเจนซี่ ต้องการโปรโมท สามารถส่ง e-mail แจ้งทีมงานให้ตั้งค่า username ของคุณเป็น Official User ได้ที่ info@postjung.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม
Comment ด้วย facebook

Pic Post อื่นๆ ของ อ้ายเติ่ง

Srivijaya era: श्रीविजय | THAILAND 🇹🇭 ระบำพิมายปุระ: phimai pura dance - Thai apsara performance | THAILAND 🇹🇭 THAILAND 🇹🇭 | งานแต่งงานอีสาน(งานกินดอง) ในธีม... ชุดผู้ไทย THAILAND 🇹🇭 | SAKUNJAN Lanna Bridal Collection 2020. เครื่องแต่งกายแบบล้านนาดู Pic Post ทั้งหมดของ อ้ายเติ่ง